CHIA SẺ

Sunday, October 22, 2017

CÂY LỰU ĐƯỢC TRỒNG NHIỀU Ở ĐÂU?

Cây Lựu có nguồn gốc từ Iran và các nước dọc theo duyên hải Địa Trung Hải. Hiện nay Cây Lựu được trồng nhiều tại các vùng nhiệt đới và ôn đới. Tại nước ta Cây Lựu được trồng nhiều ở Miền Trung, Tây Nguyên, Lâm Đồng…



Cây Lựu được trồng nhiều ở đâu

Lựu trồng nhiều ở vùng nhiệt đới và ôn đới

Cây Lựu ưa sáng trực tiếp vì thế chúng thường thích hướng về nới có ánh nắng mặt trời. Cây Lựu sinh trưởng và phát triển tốt ở nơi có khí hậu ấm áp từ 20-30 độ C, có thể chịu nhiệt độ thấp nhưng chỉ trong thời gian ngắn.


Lựu trồng nhiều ở vùng nhiệt đới và ôn đới

Tại những vùng có khí hậu nhiệt đới, ôn đới Cây Lựu có tính thích nghi cao trên nhiều loại đất khác nhau. Cây cho năng suất tốt nhất trong môi trường đất pha cát. Ngoài ra, ta cũng có thấy Cây Lựu được trồng trên cả đất kiềm, thậm trí trên các vách đá.

Lựu trồng nhiều ở những địa danh nào?

Tại Việt Nam hầu hết không có vùng đặc sản chuyên canh Trái Lựu như một số loại trái cây khác. Quả Lựu được bày bán ở VN hầu hết đều nhập khẩu từ Trung Quốc .


Lựu trồng nhiều ở những địa danh nào

Lựu ( Pomegranate ) là loài trái cây nhiệt đới, ôn đới nên nó thích hợp trồng ở khu vực Tây Nguyên và riêng tỉnh Lâm Đồng chúng có phạm vi canh tác rộng từ đèo Bảo Lộc trải dài lên tận Lạc Dương trên các triền dốc, đồi trọc.

Song ở những khu vực này, người dân chủ yếu tập trung vào rau và hoa xứ lạnh nên bỏ sót nhiều loại cây có giá trị cao như Cam, Quýt, Bưởi, Chanh, Lựu, Dâu Tây, Mâm Xôi…thuộc xứ lạnh. Vì thế, diện tích trồng Lựu cũng không đáng kể so với những Giống Cây Ăn Trái khác.