CHIA SẺ

Wednesday, October 16, 2019

CÁCH TRỒNG LỰU LÀM CÂY BONSAI ĐẸP

Cây Lựu có nhiều ưu điểm để thích hợp trồng trong chậu, trong bồn làm Cây Bonsai như cây thân gỗ nhỏ lâu năm, dễ tạo dáng, cây cho hoa và trái đẹp, cây mang ý nghĩa phong thủy tốt cho gia chủ. Chính vì vậy, rất nhiều người thích trồng Cây Lựu làm Cây Cảnh trước nhà, hoặc trồng làm Bonsai để trong nhà, văn phòng làm việc.


Cách trồng Lựu làm Cây BonSai đẹp

Chọn Giống Lựu làm Cây Bonsai

Hiện nay tại Việt Nam phổ biến với các Giống Lựu Trắng, Lựu Đỏ các giống Lựu này cho hoa và trái đẹp xong chúng thích hợp với việc trồng làm Cây Ăn Trái ngoài vườn.

Giống Lựu thích hợp để trồng làm cảnh, Bonsai là Giống Lựu Bông (Lựu Trung Quốc). Giống Lựu này có ưu điểm là thường xuyên cho hoa và hoa có nhiều cánh màu đỏ tươi rực rỡ trông đẹp mắt và ít khi có trái hay chỉ cho trái nhỏ xíu. Cây Lựu Giống trồng làm Bonsai thường được chọn là cây được nhân giống bằng hạt.


Chọn Giống Lựu làm Cây Bonsai

Cách trồng và chăm sóc Cây Lựu Bonsai

Đất và chậu trồng: Đất trồng Lựu Bonsai nên chọn đất giàu dinh dưỡng, đất mùn và được bón lót thêm phân trùn quế. Chậu trồng cần chọn chậu tương xứng với chiều cao của cây và dưới đáy phải có lỗ thoát nước.

Trồng Lựu vào chậu: Sau khi chuẩn bị xong cây giống, đất và chậu Bạn tiến hành trồng vào chậu như ý muốn. Loại bỏ lớp nilon bọc bầu cây và từ từ đặt cây vào giữa chậu đất sau đó vun đất xung quanh gốc cây để giúp cố định cây.


Cách trồng và chăm sóc Cây Lựu Bonsai

Tưới nước: Hàng ngày bạn cần tưới cho Cây Lựu 2 lần nước vào sáng sớm và buổi chiều. Nên tưới lượng nước vừa phải tránh để cây quá khô hạn mà chết.

Tỉa cành, tạo thế, tạo dáng: Là một trong những việc làm thường xuyên giúp cho Cây Lựu Bonsai đạt được hình dáng đẹp như kỳ vọng. Bạn có thể dùng dây thép để cố định cành nhánh theo thế Bonsai mong muốn.

Bón phân: Cây Lựu ưa phân bón, tuy nhiên với Cây Lựu trồng trong chậu thì Bạn không nên bón nhiều phân đạm. Phân đạm sẽ làm cho cành mọc dài, cây không ra hoa kết quả.