CHIA SẺ

Thursday, October 26, 2017

TÌM HIỂU CÁC GIỐNG LỰU HIỆN NAY TẠI VIỆT NAM

Hiện nay, ở Việt Nam có 3 Giống Lựu phổ biến trên thị trường. Giống Lựu Trắng Truyền Thống, Giống Lựu Đỏ, Giống Lựu Bông (Lựu Trung Quốc). Mỗi Giống Lựu này có đặc điểm, năng suất cũng như mục đích sử dụng khác nhau. Vì thế, Bà con nhà vườn cần phân biệt rõ để tránh mua nhầm Giống Lựu mình cần.


Cây Lựu Giống

Đặc điểm chung của Cây Lựu

Theo các nhà khuyến nông và Bà con nhà vườn thì Cây Lựu nói chung rất dễ trồng và chăm sóc. Lựu có thể trồng ngoài vườn hoặc trong chậu làm kiểng miễn là phải trồng ở nơi có đầy đủ ánh sáng.


Đặc điểm chung của Cây Lựu

Nếu trồng Lựu trong chậu hay trồng vào bồn cần để ý đến việc giúp thoát nước cho cây mọc tốt. Người trồng Lựu cần thường xuyên cung cấp dinh dưỡng cho Cây Lựu nhất là phân hữu cơ hoai mục và bổ sung thêm NPK, phân vi lượng, Cây Lựu sẽ cho hoa trái quanh năm.

Các Giống Lựu hiện nay ở Việt Nam


Giống Lựu Trắng Truyền Thống: Giống Lựu này cho trái to, chín màu trắng bên trong nhạt màu, nhiều nước, hạt khá ngọt.



Các Giống Lựu hiện nay ở Việt Nam

Giống Lựu Đỏ: Giống này nhập từ Thái Lan, trái cả vỏ và bên trong đều có màu đỏ. Trái Lựu Đỏ nhỏ hơn trái Lựu Trắng Truyền Thống, nhưng lại có ưu điểm là sai quả hơn.

Lựu Bông: hay còn gọi là Lựu Trung Quốc, Giống Lựu này chỉ ra hoa có nhiều cánh màu đỏ tươi rực rở trông đẹp mắt nhưng ít khi có trái hay chỉ cho trái nhỏ xíu. Nó thường được dùng làm Cây Kiểng.