CHIA SẺ

Friday, October 27, 2017

TRỒNG CÂY LỰU BONSAI CÓ KHÓ KHĂN

Trồng Cây Lựu Bonsai là một trong những “ Thú vui tao nhã” được nhiều người ưa chuộng. Được tự tay chăm sóc Cây Lựu và thưởng thức những chùm hoa Lựu, trái Lựu nhỏ xinh sẽ thực sự rất thư giãn. Trồng được một Cây Lựu Bonsai không quá khó nhưng cũng không dễ như trồng rau xanh.


Cây Lựu

Trồng Cây Lựu Bonsai không khó

Những người yêu thích Cây Bonsai đều mê mẩn với những gốc Lựu lâu năm, going Lựu được lựa chọn trồng làm cây cảnh thường là Giống Lựu Bông. Giống Lựu này có hoa rất đẹp, quả nhỏ xíu rất thích hợp trồng làm cảnh.

Khi trồng Lựu trong chậu làm Bonsai, người trồng cần chọn chậu không lớn hơn hoặc nhỏ hơn 1/3 tán cây. Người trồng cần chú ý tưới nước cho cây 2 lần/ngày vào buổi sáng sớm và chiều tối, khoảng 1 lần/tháng bón cho cây một ít phân bón hữu cơ.


Trồng Cây Lựu Bonsai không khó

Lựu vốn là một loại cây ưa sáng vì thế nên trồng ở nơi có nhiều nắng, thoát nước tốt. Do Cây Lựu Bonsai bị hạn chế về khoảng đất trồng trong chậu nên cây sẽ ra quả nhỏ, chỉ để ngắm chứ ăn sẽ không được ngon. 

Lựu Bonsai dễ tạo dáng theo sở thích

Bạn cũng có thể cắt tỉa, tạo dáng đẹp cho Cây Lựu theo ý thích của mình và loại bỏ những cành nhánh thừa, yếu chừa lại những nhánh khỏe mạnh để cây tập trung phát triển vào những nhánh đó.


Lựu Bonsai dễ tạo dáng theo sở thích

Không chỉ vậy, trong phong thủy Cây Lựu còn có ý nghĩa là mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Nhất là những gia đình nào trồng được Cây Lựu Bonsai ra hoa kết trái. Về mặt cảm quan, Lựu cũng được xếp vào diện “Mỹ nhân” các loài cây bởi Lựu đẹp từ hình dáng đến màu sắc của cả hoa, lá, quả, cành và toàn thân.

Để có được Cây Lựu Bonsai đẹp, thường xuyên nở hoa và kết quả thì ngoài việc chăm sóc chu đáo, bón phân định kỳ người trồng cần phòng chống cả những loài sâu bệnh gây hại cho Cây Lựu Cảnh. Bởi Cây Lựu hay bị rầy bông trắng xâm hại, người trồng cây có thể dùng tay tự vuốt sạch rầy bông mà không cần dùng thuốc bảo vệ thực vật.