CHIA SẺ

Friday, October 27, 2017

CÂY LỰU GIỐNG TRỒNG BAO LÂU CÓ TRÁI

Cây Lựu thông thường trồng sau 1-2 năm sẽ bắt đầu cho hoa trái. Sở dĩ có sự chênh lệch này là do có sự khác nhau về Cây Lựu Giống, cách chăm sóc của người trồng, điều kiện tự nhiên.


Cây Lựu Giống

Cách lựa chọn Cây Lựu Giống

Cây Lựu Giống có thể trồng bằng hạt hoặc bằng cách chiết nhánh. Nếu Bà con trồng Lựu bằng hạt cây sẽ mất 2 năm mới có thể ra hoa quả được. Nếu Bà con trồng bằng cách chiết nhánh thì Cây Lựu rất nhanh ra rễ, cây sẽ rút ngắn thời gian cho quả hơn, chỉ khoảng 1 năm cây bắt đầu cho trái.


Cách lựa chọn Cây Lựu Giống

Ngoài ra, vì Cây Lựu rất nhiều cây con, nên Bà con có thể trồng Cây Lựu bằng cách chiết con. Bằng cách trồng này, tốt nhất nên thực hiện vào mùa mưa cây sẽ đạt hiệu quả cao.

Điều kiện tự nhiên và cách chăm sóc

Điều kiện tự nhiên tại nơi trồng và cách chăm sóc của người trồng cũng ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian ra hoa trái của Cây Lựu.

Cây Lựu là ưa nắng có thể trồng được nhiều nơi, nhưng để cây ra hoa và kết trái phải lưu ý cung cấp đủ ảnh sáng trực tiếp, nhiệt độ cho cây. Cây Lựu không chịu ngập úng, vì vậy phải trồng ở những nơi có nhiều ánh sáng và thoát nước tốt.


Điều kiện tự nhiên và cách chăm sóc

Tưới nước: Khi trồng bên ngoài đất thì Bà con phải tưới nước thường xuyên, một ngày tưới một lần, khi tưới phải tưới luôn lên phần thân và lá để rửa sạch bụi bẩn cho cây dễ quang hợp. Nếu trồng chậu thì lượng nước tưới ít hơn, khi thấy đất khô hãy tưới nước cho cây.

Đất và phân bón: Cây Lựu ưa đất màu mỡ, nhiều chất dinh dưỡng và thoát nước tốt. Ngoài ra định kỳ hằng tháng, Bà con phải bổ sung phân hóa học cho cây, nếu cây trong chậu thì không nên bón nhiều phân đạm sẽ làm cây ít ra hoa ra trái. Bà con cũng phải bổ sung phân xanh, hữu cơ hoặc trùn quế, thường xuyên kiểm tra sâu bệnh để giúp cây sinh trưởng phát triển khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng và cho hoa trái sớm, quanh năm.