CHIA SẺ

Wednesday, October 16, 2019

KỸ THUẬT TRỒNG CÂY LỰU ĂN QUẢ

Cây Lựu trước kia thường được trồng bằng hạt, tuy nhiên cây lâu có trái và không kinh tế. Vì muốn Cây Lựu nhanh cho trái, Bà con nhà vườn đã chuyển sang trồng Lựu bằng chiết nhánh, cách trồng này hiện nay rất phổ biến giúp Cây Lựu nhanh ra rễ, sinh trưởng tốt hơn.


Trái Lựu

Chuẩn bị đất trồng Lựu

Thời vụ trồng: Bà con nên trồng Lựu vào mùa mưa là thích hợp nhất, bởi thời gian này đất luôn được ẩm và ít tốn công tưới nước.

Mật độ trồng: Nếu trồng ngoài vườn Bà con cần trồng với khoảng cách 3mx3m, còn trồng trong chậu làm cảnh Bà con nên chọn chậu, bồn có lỗ thoát nước và đặt ở vị trí có ánh sáng.


Chuẩn bị đất trồng Lựu

Làm đất và phân bón lót:
Cây Lựu thích hợp trồng trên đất pha cát có phân mục, đất phù sa, đất có nhiều chất dinh dưỡng. Vì vậy, khi chuẩn bị đất trồng Lựu Bà con nên chọn đúng loại đất, nếu không cần bón lót thêm phân NPK, phân hữu cơ hoai mục và phân vi lượng.

Kỹ thuật trồng Lựu

Trồng Lựu cũng đơn giản như trồng những loại Cây Ăn Trái khác, Bà con tháo bỏ lớp nilon bọc bầu cây rồi từ từ đặt Cây Lựu Giống vào chính giữa hố đất đã đào sẵn. Sau đó, giữ cho cây đứng thẳng đồng thời vun và nệm đất vào xung quanh gốc cây sao cho cây đứng thẳng không bị nghiêng đổ.


Kỹ thuật trồng Lựu

Sau khi trồng, Bà con cần thường xuyên tưới nước cho cây con ngày 2 lần vào buổi sáng và tối, tránh để cho đất bị khô cằn. Lưu ý nếu nhiệt độ dưới 15 độ C thì Cây Lựu sẽ chết, vì vậy Cây Lựu không trồng được ở vùng có khí hậu lạnh.